สวัสดีค่ะ วันนี้ทางทีมงาน เลขเด็ดสยาม ก็นำ ต้นไม่มงคล ว่านกายสิทธิ์ เรียกโชคเรียกลาภ เรียกทรัพย์ เสริมดวง นั่นก็คือ ต้นช้อยนางรำ นั่นเองค่ะ ต้นช้อยนางรำ ถือเป็นว่านมงคลมาตั้งแต่สมัยโบราณ และเป็นว่านที่พิเศษกว่าว่านอื่นๆ ตรงที่เป็นพืชตระกูลถั่วไม่มีหัวเหมือนว่านชนิดอื่นๆ สำหรับรายละเอียดอื่นๆนั้นจะเป็นยังไงต้องไปติดตามกันค่ะ

ต้นช้อยนางรำ ว่านกายสิทธิ์ เรียกโชคลาภ

ต้นช้อยนางรำ หรือ ต้นสาวน้อยเริงระบำ มีคุณสมบัติอย่างหนึ่งในตัวคือ ใบอ่อนจะสามารถเคลื่อนไหวได้ตามจังหวะเสียง ไม่ว่าจะเป็นเสียงปรบมือ เสียงผิวปาก หรือเสียงร้องเพลง

ในทางวิทยาศาสตร์นั้น การที่ต้นไม้นี้สามารถเต้นรำไปตามจังหวะได้ เพราะมีส่วนของ Motor Cell บนแผ่นใบ ที่สามารถรับสัญญาณคลื่นเสียงได้

ต้นช้อยนางรำ

สำหรับความเชื่อทางไสยศาสตร์ ต้นช้อยนางรำ ถูกเรียกว่าว่านกายสิทธิ์ หรือใช้คำว่าว่านนำหน้า เป็นว่านช้อยนางรำ เพราะเชื่อถือกันว่า เป็นว่านเมตตามหานิยม จะช่วยให้เจ้าของมีเงินทองคล่องมือ เรียกโชคเรียกลาภ และใช้เป็นเป็นส่วนผสมในการทำเครื่องรางสายเสน่ห์

ว่านกายสิทธิ์

คุณสมบัติในทางสมุนไพร มีรสเย็น ใบช่วยขับปัสสาวะ แก้ไข้ และมีข้อที่น่าสนใจระบุว่า ใบช่วยบำรุงกำลัง และเป็นยากระตุ้นทางเพศ ซึ่งเป็นได้ว่า จึงไปสัมพันธ์สอดคล้องกับการทำเสน่ห์พอดี

ว่านกายสิทธิ์

สำหรับต้นว่านนี้ อยู่ในกลุ่มที่ค่อนข้างเลี้ยงยาก (หลายคนปลูกแล้วก็ไม่สำเร็จ มักจะตายไป) ทั้งด้วยมีความเชื่อมาแต่โบราณว่า เป็นหนึ่งในต้นไม้เสี่ยงวาสนา หากปลูกแล้วเจริญงอกงามดี หมายถึงการมีสิริมงคลในตนตัวและบ้านเรือน มีความร่มเย็นเป็นสุข จะได้โชคลาภทรัพย์สินไม่ขาด

ลักษณะของต้นช้อยนางรำ ปลูกลงกระถางได้ เป็นไม้พุ่มอายุหลายปี สูงได้ถึงประมาณ 1 เมตร ชอบแดดรำไร เหมาะจะปลูกในดินร่วนปนทราย ให้น้ำปานกลางค่ะ

สรุป

และนี่ก็คือลักษณะ และความหมายของต้นช้อยนางรำ ว่ายกายสิทธิ์ เสริมดวง เสริมโชคเรียกทรัพย์ที่เรานำมาฝากทุกคนกันค่ะ อนึ่งการปลูกต้นไม้มงคลต่างๆเป็นเพียงส่วนช่วยในการเสริมดวงเท่านั้น อีกส่วนคือเราต้องลงมือกระทำควบคู่ไปด้วยจึงจะประสบความสำเร็จตามที่หวัง

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับหวย เลขเด็ดต่างๆก่อนใคร คลิ๊ก!!