วันนี้ทีมงาน เลขเด็ดสยาม นำผลไม้มงคลที่ใช้ไหว้ในเทศกาลต่างๆ ทั้ง สารทจีน ตรุษจีน ไหว้เจ้าต่างๆ เพื่อเสริมดวง เสริมสิริมงคล ซึ่งการเลือกผลไม้ในการไหว้นั้นมีความหมายที่เป็นมงคลในด้านของ เงินทอง โชคลาภ วันนี่ทางทีมงานเลยนำ “ผลไม้มงคล ไหว้แล้วรวย” มาฝากทุกคนกันค่ะ จะมีผลไม้อะไรบ้าง แล้วต้องเลือกอย่างไรจึงจะดี ไปดูกันเลยค่ะ

ผลไม้มงคล ไหว้แล้วรวย เสริมดวงรับทรัพย์

แอปเปิ้ล

ใช้จำนวน 4 ผล เลือกผลที่มีสีแดงสด พันธุ์อะไรก็ได้แล้วแต่สะดวก

ความหมายของแอปเปิ้ลนั้นหมายถึงเงินทองไหลมาเทมา มีความราบรื่นเรื่องเงินทอง สีแดงของแอปเปิ้ลหมายถึงมีเงินทองที่มั่นคง

กล้วย

ปกติแล้วนิยมไหว้เป็นหวี การเลือกเพื่อนำไปไหว้นั้นควรเลือกหวีที่มีสีทองสวยงาม เพราะจะหมายถึงความร่ำรวย และเมื่อลาแล้วสามารถแจกจ่ายให้กับคนรอบตัวทานได้

ความหมายมงคลของกล้วยหอมหมายถึง ความมั่งคั่ง มั่งมี กวักเงิน กวักทอง เรียกโชค เรียกทรัพย์เข้าบ้าน จะทำให้ผู้ไหว้มีโชคลาภ และจะร่ำรวยเงินทองตลอดไป

ลำไย

ใช้จำนวน 1 พวง เลือกขนาดพอดีมือไม่ลีบเกินไป และไม่ใหญ่เกินไป

ความหมายมงคลของลำไยนั้นคือโชคลาภ และความสมบูรณ์เรื่อเงินทอง ใครทีทำเอกสารในเรื่องของการเงินหาย หรือมีปัญหาในเรื่องของการจดจำนองสินทรัพย์แล้วกลัวหลุด ให้ไหว้ลำไย

ลูกพลับ

ใช้จำนวน 4 ผล ให้เลือกผลที่สีที่ไม่อ่อนเกินไปและไม่แก่เกินไป

ความหมายมงคลของลูกพลับนั้น หมายถึงการให้เราหลุดพ้นจากอุกสรรคในเรื่องการเงิน การเงินราบรื่นขึ้น ใครที่มีคดีความเรื่องการเงินอยู่ หรือใครที่เป็นหนี้สิน หรือคนในบ้านสร้างความเดือดร้อนให้ การไหว้ลูกพลับจะช่วยให้ปัญหาคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

ส้ม

ใช้จำนวน 4 ผล และสีของผลควรเป็นสีส้ม หรือสีทองออกส้ม เลือกผลที่มีผิวเรียบเนียน

ความหมายมงคลของส้มนั้นหมายถึง ความโชคดี ความมั่งคั่งร่ำรวย และนำพาความรวยความมั่งคั่งมาแก่ผู้ไหว้

สับปะรด

ใช้จำนวน 1 ผล ขนาดของผลควรพอดีฝ่ามือ ไม่ควรสั้นจนเกินไป และสีของผลต้องออก เหลืองๆ เขียวๆ ไม่เหลืองเกินหรือเขียวเกิน

ความหมายมงคลของสับปะรดนั้นหมายถึงการเรียกโชคลาภมาหา เพราะสับปะรดมีตาอยู่รอบตัวทำให้สามารถมองเห็นโชคลาภได้รอบด้าน

สาลี่

ใช้จำนวน 4 ผล ควรเลือกผลที่มีผิวสีทองสวยงาม

ความหมายมงคลของสาลี่นั้นหมายถึง ให้เราเจอเรื่องราวดีดี หากปรารถนาสิ่งใดก็จะสมปรารถนา จะได้เงินที่หวังไว้เร็วขึ้น ไม่ผิดหวังในเรื่องของการเงิน

องุ่น

ใช้จำนวน 1 พวง ขนาดพอดีมืออุ้มไว้ได้ ขั้วขององุ่นต้องไม่แห้งไม่ดำจนเกินไป

ความหมายมงคลขององุ่นนั้นจะแบ่งองุ่นออกเป็น 2 สี ไหว้สีเขียวจะหมายถึง โชคดี มีโชคลาภ ผ่านพ้นอุปสรรคเรื่องการเงิน องุ่นสีแดงจะหมายถึงการรักษาความร่ำรวยให้อยู่ไปนานๆ

แก้วมังกร

ใช้จำนวน 4 ผล เนื้อข้างในต้องมีสีแดงเข้ม

ความหมายมงคลของแก้วมังกรนั้นหมายถึง ช่วยปลดหนี้ เพิ่มความน่าเชื่อถือ เสริมพลังในการแก้ปัญหาเรื่องหนี้สิน ทำให้คุณได้รับความช่วยเหลือ

หลักการไหว้ ผลไม้มงคล

    • ไหว้ผลไม้ชนิดเดียว
    • ไหว้ผลไม้ 5 อย่าง สามารถเลือก 5 ใน 9 อย่างที่แนะนำได้
    • ไหว้ผลไม้ 9 อย่าง

ขั้นตอนในการไหว้ ผลไม้มงคล

  1. ผู้ไหว้ต้องเป็นผู้คัดเลือกผลไม้เอง และผลไม้นั้นต้องสดไม่มีร่องรอยของแมลงหรือไม่มีร่อยรอยของการถูกเจาะ
  2. หากจะไหว้ในตอนเช้าแล้วผลไม้นั้นได้แช่ตู้เย็นไว้ก่อนไหว้ให้นำออกจากตู้เย็นมาพักไว้ในอุณหภูมิปกติก่อนไหว้จะดีที่สุด
  3. เวลาในการลาผลไม้ให้รอจนธูปที่ใช้ในการจุดไหว้นั้น หมดเราก็สามารถลาผลไม้นั้นได้ แต่หากบางท่านที่ใช้วิธีลาหลังไหว้ 49 นาที หรือ 4 ชั่วโมงก็สามารถเลือกได้ตามความสะดวกค่ะ
  4. ตอนลาผลไม้ให้ใช้มือจับผลไม้หรือถาดที่วางผลไม้ ตั้งนะโม 3 จบแล้ว ก็ท่องบทลาสั้นๆ “เสสัง มัง คะลา ยาจามิ” ต่อด้วย “ข้าพเจ้า…ชื่อ นามสกุล ขอส่วนที่เหลืออันเป็นมงคล เพื่อประโยชน์ เพื่อความสุขความเจริญแก่ข้าพเจ้าด้วยเจ้าประคุณ สาธุ สาธุ สาธุ”

ผลไม้ที่ลาแล้วให้ผู้ไหว้แบ่งไว้ทานเล็กน้อยแล้วแจกจ่ายบริวารหรือให้ทาน แต่ถ้าผู้ไหว้ไม่ทานให้ใช้วิธีเด็ด หรือปอกผลไม้นั้นๆ แทนเป็นเคล็ด

สรุป

นี่ก็คือผลไม้มงคล 9 อย่างที่ทางเราได้นำมาฝากทุกท่าน นำไปไหว้เจ้า เจ้าที่ต่างๆกัน เพื่อเสริมดวงในเรื่องของการเงิน โชคลาภต่างๆ ปล. นี่เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล การไหว้ผลไม้มงคลนั้นเป็นเพียงส่วนช่วย ที่เหลือที่ต้องลงมีทำเองจึงจะสำเร็จตามที่หวัง ที่ปรารถนา

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับหวย เลขเด็ดต่างๆก่อนใคร คลิ๊ก!!